Cholla Cactus là gì, Lũa Xương Rồng có tốt cho hồ thủy sinh ?

- Lũa Cholla Cactus là gì? Tại sao nó lại được người chơi Thủy Sinh yêu thích đến vậy?

Lũa Cholla Cactus trong bể Tép
Lũa Cholla Cactus trong bể Tép


- Cholla Cactus là một loại Xương Rồng tại hoang mạc Florida, Mỹ.

Cây Xương Rồng Cholla Cactus
Cây Xương Rồng Cholla Cactus

- Lũa Cholla Cactus không giống như bất kì một loại lũa nào khác trên thế giới, được người chơi cá, chim hay động vật trên thế giới yêu thích.


Lũa Cholla Cactus được người chơi cây cảnh rất thích. Trong Hình là Lũa được gắn cây không khí

Hình dạng lũa Cholla Cactus rất đặc trưng: rỗng ruột ở giữa, cùng với rất nhiều lỗ trên thân có cấu trúc hình tổ ong nên rất thoáng. Thành phần cấu tạo gồm nhiều sớ gỗ mềm, nhỏ, bện chặt vào nhau tạo nên độ cứng chắc cần thiết, nhưng lại khá nhẹ.

Lũa Cholla Cactus
Lũa Cholla Cactus

Ban đầu lũa Cholla Cactus được người nuôi chim, thỏ và hamster sử dụng nhiều. Các chú chim rất thích mài mỏ vào lũa Cholla Cactus, còn thỏ hay hamster gặm chúng để mài răng. Sau này người chơi cá phát hiện ra Cholla Cactus rất thích hợp dùng cho các bể cá – đặc biệt là bể nuôi pleco, bể nuôi cua và nay sử dụng cho bể tép.

Lũa Cholla Cactus trong bể thủy sinh nuôi tép

Ngoài hình dáng đặc trưng rất thú vị, thích hợp cho tép chú ẩn trong quá trình sinh sản hoặc lột vỏ, nhà riêng cho tép con, kích thích Huyết Long lên màu, thì lũa Cholla Cactus còn có các công dụng như:
- Tiết ra tanin là thành phần chính trong lá chè, rượu vang hay các loại thuốc kháng sinh, diệt khuẩn. Tanin tiết ra từ lũa Cholla Cactus trong bể giúp HUyết long giảm stress, tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hoá.
- Lũa Cholla Cactus có thuộc tính acid, làm giảm pH trong nước, làm mềm nước, rất thích hợp cho Huyết Long
- Kết cấu sợi gỗ làm tăng màng vi sinh (biofirm), là thức ăn yêu thích của tép, đặc biệt là tép con, là ngôi nhà tuyệt vời cho vi sinh lợi khuẩn phát triển, Ngoài ra tép cũng có thể ăn chính các sợi gỗ này để bổ xung chất sơ. Các khúc lũa Cholla Cactus trong bể tép hoặc bể pleco bị mòn đi thấy rõ sau 6-8 tháng.
- Lũa Cholla Cactus không chứa bất kì một thành phần độc hại nào, chìm ngay và không ra màu.
- đối với bể Huyết Long thì có thể dùng lũa chola để trang trí trên bể chính hoặc cho vào ngăn cuối cùng của lọc để giảm độ Ph.


Là ý tưởng tuyệt vời để trang trí trong bể cá/tép. Cholla có khe hở nhỏ để làm nơi trú ẩn cho cá nhỏ, tép , Crayish . Plecos của bạn cũng sẽ được hưởng điều này và sẽ nhai cholla.
Bạn hãy sắp xếp theo cách mà bạn mong muốn để tạo ra đường nứt và hang động để làm nơi trú ẩn và nghỉ ngơi cho sinh vật dưới nước mà bạn yêu thích.
cholla Cactus sẽ nổi nếu khô. Bạn sẽ phải ngâm chúng trước khi sử dụng 1 thời gian để cholla có thể chìm xuống đáy của bể cá của bạn.


Cholla và cách sử dụng: Gỗ lũa xương rồng Cholla đã được sử dụng trong nhiều năm qua , làm đồ chơi, đồ nhai cho tất cả các loại động vật, bao gồm chim, chó, thỏ, chinchillas, hedghogs, chuột đồng,sóc bay, và tất cả những vật nuôi mà muốn nhai. Tất cả Cholla khô đi sẽ rỗng,biến thành một ngôi nhà lý tưởng cho rắn, cua, và động vật nhỏ. cholla cũng có thể được làm thành cầu cho chim cảnh ,hoặc dùng dây xâu chuỗi thông qua trung tâm.
Lũa Cholla Cactus trong bể thủy sinh


Cũng đã có khách hàng sử dụng Cholla trong bể cá, cho cá của họ tìm kiếm một môi trường sống độc đáo và tự nhiên.

Một số hình ảnh Lũa Cholla Cactus và cách bố trí Lũa Cholla Cactus trong hồ thủy sinh:











0 Response to "Cholla Cactus là gì, Lũa Xương Rồng có tốt cho hồ thủy sinh ?"

Post a Comment

Friends list