Cây thủy sinh Ngưu Mao Chiên lùn

Ngưu mao chiên lùn là một loại cây thủy sinh tuyệt vời phù hợp để trồng trong các loại bể cá thủy sinh mini cũng như người chơi đã có nhiều kinh nghiệm. Đây là một loại cỏ nền, bám mặt có màu lá xanh ngắt, nhìn như những ngọn cỏ trên thảo nguyên. Nếu đầy đủ dưỡng chất, cây sẽ nhanh chóng lan ra xung quanh, tạo thành một thảm cỏ dày đặc. Chúng là một loài cây lưỡng cư, và sẽ phát triển mạnh nếu ở dưới nước.

Ngưu Mao Chiên được trồng làm cỏ nền hồ thủy sinh
Ngưu Mao Chiên được trồng làm cỏ nền hồ thủy sinh


Đặc điểm cây ngưu mao chiên:



– Tên khoa học Ngưu mao chiên: Eleocharis acicularis
– Xuất sứ: toàn cầu
– Mức độ chăm sóc: Trung bình
– Ánh sáng: Trung bình
– Vị trí: Trung cảnh, hậu cảnh
– Điều kiện nước: 70-83°F, KH 4-8, pH 6,5-7,5
– Kích thước tối đa: 12 cm (trung bình là 5cm)
– Màu sắc: Xanh
– Bổ sung dưỡng chất: Phân bón Aquarium chất lượng tốt
– Họ: Apiaceae

Ngưu Mao Chiên được trồng làm nền thảm cỏ bể cá thủy sinh mini
Ngưu Mao Chiên được trồng làm nền thảm cỏ bể cá thủy sinh mini


Cây Ngưu Mao Chiên thường được tìm thấy ở các vùng đầm lầy châu âu và được đưa vào thủy sinh nhờ ông nghệ nhân người Nhật tên là Amano. Với vẻ đẹp xanh mượt và chiều cao lý tưởng, Ngưu Mao Chiên được đưa vào hồ thủy sinh giống như một loại cây tiền cảnh hoặc cắm chen đá rất đẹp. Người ta thường dùng Ngưu Mao Chiên để làm thảm cỏ xanh ngát mềm mại như những cánh đồng. Thậm chí Ngưu Mao Chiên có mặt rất nhiều trong các hồ thủy sinh dự thi quốc tế.

Trong hồ thủy sinh, thường được trồng ở tiền cảnh để làm thảm cỏ vì hình dáng và màu sắc của chúng rất phù hợp. Tuy nhiên có những người cũng dùng cây Ngưu Mao Chiên cắm cạnh đá để dùng trung cảnh hậu. Đôi khi một điểm nhấn nhỏ tại một vị trí như mép đá, mép lũa cũng làm cho bố cụng trở nên nhẹ nhàng và hài hòa hơn rất nhiều



Cỏ Ngưu Mao Chiên có thể sống trên cạn với đất nền ẩm ướt và đạt chiều cao lên tới 20cm. Ngoài ra chúng còn có thể ra hoa vào giữa tháng 6 và tháng 10, hoa của chúng cũng khá đẹp và dễ nhận ra. Tuy nhiên khó mà có thể đưa một cây Ngưu Mao Chiên từ bán cạn để vào hồ thủy sinh mà sống được. Vì vậy khi mua cây Ngưu Mao Chiên ở cửa hàng hãy chú ý kỹ điều này.

Chiều cao trung bình cỏ Ngưu Mao Chiên trong hồ Thủy Sinh
Chiều cao trung bình cỏ Ngưu Mao Chiên trong hồ Thủy Sinh


Ngưu mao chiên lùn nên được nuôi ở nhiệt độ nước từ 70 tới 83 °F với độ pH trung tính. Loài cây thủy sinh này ưa một nền nhiều dưỡng chất và mềm mại để chúng dễ dàng bám rễ, lan rộng. Nên cung cấp cho cây một ánh sáng vừa phải, mỗi 2watt cho 1 gallon hoặc hơn, sử dụng bóng đèn có cường độ sáng từ 5000 tới 7000.

Khi có ánh sáng cao và dinh dưỡng đầy đủ, cây Ngưu Mao Chiên sẽ phát triển rất nhanh. Thân rễ của chúng bắn những cây con nối liền với nhau và tạo thành một thảm cỏ. Trong các hồ thủy sinh các bạn sẽ có dịp quan sát thấy rễ của Ngưu Mao Chiên cắm thẳng dưới nền và bắn cây con từ dưới chui lên.

Hồ thủy sinh trồng Ngưu Mao Chiên
Hồ thủy sinh trồng Ngưu Mao Chiên


Người ta thường tách cây Ngưu Mao Chiên thành những cụm nhỏ nhỏ và ghim xuốn đất, sau 1 thời gian sẻ mọc xung quanh và lan ra rất nhanh. Khi có cung cấp CO2 cây Ngưu Mao Chiên sẽ phát triển rất lẹ và mau chóng.

Cỏ Ngưu Mao Chiên cần CO2 để phát triển nhanh chóng
Cỏ Ngưu Mao Chiên cần CO2 để phát triển nhanh chóng


Nhược điểm duy nhất của cây Ngưu Mao Chiên là do độ phủ của nó khá dày nên dễ sinh rêu hại, vì thế hay chú ý thay nước đều và chăm sóc thảm cỏ để hồ thủy sinh của bạn luôn có được thảm cỏ xanh tốt. Nuôi thêm vài con cá nô lệ, otto, bút chì hay tép trong hồ thủy sinh là giải pháp an toàn và hiệu quả cho cây Ngưu Mao Chiên.

Cắt tỉa cỏ Ngưu Mao Chiên trong hồ cá thủy sinh
Cắt tỉa cỏ Ngưu Mao Chiên trong hồ cá thủy sinh




0 Response to "Cây thủy sinh Ngưu Mao Chiên lùn"

Post a Comment

Friends list