7 lưu ý khi nuôi cá cảnh nước ngọt


Xu hướng nuôi cá cảnh đang ngày càng được yêu thích bởi có quá nhiều yếu tố hấp dẫn khiến thú chơi này trở thành thời thượng. Nuôi cá cảnh không chỉ là thú chơi mà còn là nghệ thuật đòi hỏi đam mê và sự kiên trì rất lớn. Do vậy mà nắm vững kĩ thuật ban đầu sẽ giúp các tân binh không quá bỡ ngỡ với việc chăm sóc các loài cá. Kỹ thuật nuôi cũng không quá phức tạp như nuôi cá cảnh nước mặn, tuy nhiên để các loại cá cảnh luôn khỏe mạnh và lên màu đẹp thì người chơi cá cũng nên dành một chút công sức để chăm sóc cho chúng hàng ngày. Dưới đây là những bí quyết cực đơn giản mà bạn có thể học hỏi và áp dụng:
✔️ Vị trí bể: nên đặt bể nơi có ít người qua lại sẽ tốt hơn khi đó cá sẽ không bị hoảng sợ và không bị tress.
✔️ Nhiệt độ: mỗi loại cá cần có điều kiện môi trường khác nhau nhưng nhiệt độ thích hợp nhất 26-30oC.
✔️ Nước: khi sử dụng nước máy cần lưu ý khử clo để không ảnh hưởng đến cá của bạn. Khử clo bằng cách phối nước ra vật chứa khác trong vòng 24h hoặc thuốc khử clo có bán tại các cửa hàng cá cảnh.
✔️ Cần chú ý đến độ pH trung tính, ánh sáng thích hợp, oxy đủ cho cá… Một số loại cá cần nhiều ánh sáng để lên màu đẹp khi đó bạn cần phải đầu tư thêm các thiết bị đèn chiếu sáng cần thiết.
✔️ Cho cá ăn vừa đủ không nên cho ăn quá nhiều vì thức ăn dư thừa sẽ đóng lại ở bể cá tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây bệnh cho cá.
✔️ Thường xuyên vệ sinh bể cá, nếu bể cá bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn gây bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cá.
Chúc các bạn sẽ có những chú cá khỏe đẹp trong bể thủy sinh.

Nguồn: Blue Luxury Aqua

0 Response to "7 lưu ý khi nuôi cá cảnh nước ngọt"

Post a Comment

Friends list